Chuyên mục: KIẾN THỨC Y KHOA
12345...
17
APR
Phẫu thuật nội soi cắt gan
CHUYÊN MỤC: Hệ Ngoại tổng quát
Ngày đăng: 17/04/2024 14:22
  Trường hợp phẫu thuật cắt gan nội soi lần đầu tiên được Reich báo cáo vào năm 1991. Kaneko áp dụng kỹ thuật này tại Nhật Bản vào năm 1993, mở ra một phương pháp điều trị mới cho các bệnh lý gan. Nhờ những ưu điểm vượt trội so với phương pháp phẫu thuật truyền thống, cắt gan nội soi dần được các phẫu thuật viên và người bệnh đón nhận. Tại Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ, phẫu thuật cắt gan nội soi cũng dần được áp dụng trong những năm gần đây và đạt được kết quả đáng khích lệ.


XEM THÊM
28
MAR
Phẫu thuật nội soi treo sàn chậu vào dây chằng chậu lược 2 bên
CHUYÊN MỤC: Hệ Ngoại Tiết niệu
Ngày đăng: 28/03/2024 17:09
  Trung tâm Tiết niệu – Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tiếp nhận điều trị thành công một trường hợp bệnh nhân nữ, chẩn đoán sa tạng chậu độ IV. Người bệnh xuất hiện khôí sa ra ngoài âm đạo khoảng 2 năm trước, lúc đầu xuất hiện khi ho, rặn, khi đi lại nhiều, nay xuất hiện thường xuyên hơn, phải dùng tay đẩy lên khối sa mới mất. Thời gian gần đây, tình trạng khối sa xuất hiện thường xuyên, to hơn đồng thời thêm triệu chứng tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu không kiểm soát kèm đại tiện khó, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.


XEM THÊM
28
MAR
Tăng huyết áp ở người cao tuổi: Cập nhật ESH 2023
CHUYÊN MỤC: Hệ Nội Tim mạch - Tim mạch can thiệp
Ngày đăng: 28/03/2024 15:27
  Tăng huyết áp rất phổ biến ở người cao tuổi dẫn đến gia tăng nguy cơ các biến chứng lên hệ tim mạch và thận. Ở người cao tuổi, huyết áp tâm thu (SBP) có tầm quan trọng hơn so với huyết áp tâm trương (DBP) và huyết áp tâm thu đơn độc (ISH) (tình trạng tăng huyết áp phổ biến ở người trên 70 tuổi). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở người cao tuổi, áp lực mạch >65 mmHg có thể là một yếu tố nguy cơ độc lập đối với các biến chứng và tử vong về tim mạch.

XEM THÊM
27
MAR
Tổn thương thận cấp liên quan đến thuốc
CHUYÊN MỤC: Dược lý - Dược lâm sàng
Ngày đăng: 27/03/2024 09:16
  Tổn thương thận cấp (acute kidney injury, AKI) là sự suy giảm nhanh chức năng thận trong vài ngày tới vài tuần, gây ra sự tích tụ các sản phẩm nitơ trong máu có hoặc không có giảm số lượng nước tiểu. Theo KDIGO, AKI được định nghĩa là tình trạng tăng đột ngột creatinin huyết thanh (serume creatinin, SCr) ít nhất 0,3mg/dL (26.5 mcmol/L) trong vòng 48 giờ hoặc 50% so với SCr nền trong vòng 7 ngày, hoặc thể tích nước tiểu ít hơn 0,5mL/kg/h trong vòng ít nhất 6 giờ. AKI thúc đẩy sự trở xấu tình trạng bệnh và kéo dài thời gian nằm viện của người bệnh, là gánh nặng bệnh tật cho bệnh nhân và xã hội với tử xuất cao

XEM THÊM
14
MAR
Phẫu thuật nội soi ổ bụng tạo hình niệu quản hẹp
CHUYÊN MỤC: Hệ Ngoại Tiết niệu
Ngày đăng: 14/03/2024 17:16
  Trung tâm Tiết niệu – Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tiếp nhận điều trị thành công một trường hợp bệnh khó, bệnh nhân nữ 60 tuổi được chẩn đoán thận trái ứ nước độ III do hẹp niệu quản trái (tiền sử mổ mở tạo hình niệu quản cách đây 10 năm). Người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng tạo hình niệu quản, thực hiện bởi ekip phẫu thuật viên. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

XEM THÊM
13
MAR
Điều trị sa tạng chậu bằng phẫu thuật nội soi
CHUYÊN MỤC: Hệ Sản - Phụ khoa
Ngày đăng: 13/03/2024 16:32
Bắt đầu từ tháng 2 năm 2024, phẫu thuật nội soi ổ bụng đặt mảnh ghép treo sàn chậu vào mỏm nhô xương cùng được khoa Phụ Sản - Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ triển khai thực hiện và cho kết quả đáng khích lệ.

XEM THÊM
13
MAR
Nhịn ăn gián đoạn và mối liên quan với cải thiện tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản
CHUYÊN MỤC: Kiến thức chung
Ngày đăng: 13/03/2024 16:02
  Nhịn ăn gián đoạn (IF – Intermittent fasting) được sử dụng phổ biến hiện nay như một phương pháp giảm cân hiệu quả. Các lợi ích khi áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn như cải thiện huyết áp, mức cholesterol máu, tình trạng rối loạn viêm và giúp kiểm soát đường huyết. Ngoài ra, các nghiên cứu hiện nay đã tìm thấy mối liên quan giữa phương pháp nhịn ăn gián đoạn với việc cải thiện tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.


XEM THÊM
11
MAR
Quy tắc thực hành “1-2-3-4 ngày” để bắt đầu Thuốc chống đông đường uống trực tiếp sau đột quỵ thiếu máu cục bộ do rung nhĩ
CHUYÊN MỤC: Hệ Nội Tim mạch - Tim mạch can thiệp
Ngày đăng: 11/03/2024 08:49
   Ở dân số Nhật Bản và Châu Âu, việc bắt đầu DOAC sớm trong vòng 1, 2, 3 hoặc 4 ngày tùy theo mức độ nghiêm trọng của đột quỵ dường như khả thi để giảm nguy cơ đột quỵ tái phát hoặc thuyên tắc hệ thống và không làm tăng tình trạng xuất huyết nặng. Những phát hiện này hỗ trợ các thử nghiệm ngẫu nhiên đang diễn ra để thiết lập tốt hơn thời điểm bắt đầu DOAC tối ưu.


XEM THÊM
23
FEB
Phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến tiền liệt qua nội soi trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt
CHUYÊN MỤC: Hệ Ngoại Tiết niệu
Ngày đăng: 23/02/2024 16:13
   Vừa qua Trung tâm Tiết niệu – Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tiếp nhận điều trị thành công một trường hợp bệnh nhân nam 75 tuổi được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt, Gleason 7 (4+3), xạ hình xương chưa có di căn, giai đoạn T3. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến tiền liệt qua nội soi thực hiện bởi ekip phẫu thuật viên: TS. BS Đỗ Anh Toàn, ThS. BS Nguyễn Ngọc Thái, BSCKII. Nguyễn Trung Hiếu, BSCKII. Trần Huỳnh Tuấn, ThS. BS. Lê Thanh Bình, BS. Dương Văn Huynh dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện tuyến trên. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

XEM THÊM
21
FEB
Điều trị viêm cột sống dính khớp đúng cách ngăn ngừa biến chứng tàn phế
CHUYÊN MỤC: Kiến thức chung
Ngày đăng: 21/02/2024 08:17
  Tháng 11/2023 vừa qua, tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tiếp nhận và điều trị trường hợp N.T.H.N 35 tuổi, ngụ tại Hậu Giang. Bệnh vào viện vì đau nhiều và hạn chế vận động vùng thắt lưng, khớp háng hai bên. Tiền sử được chẩn đoán viêm cột sống dính khớp cách đây 3 năm, đang điều trị. Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, đánh giá đây là trường hợp viêm cột sống dính khớp thể trục hoạt tính bệnh cao và có chỉ định sử dụng thuốc sinh học. Bệnh được tầm soát lao tiềm ẩn bằng Igra test, viêm gan B, C và các xét nghiệm trước khi dùng thuốc sinh học. Ba tháng sau khi bệnh nhân được tiếp nhận điều trị bằng thuốc sinh học đã cải thiện triệu chứng đau lưng, khớp háng hai bên, các yếu tố viêm giảm đáng kể và sinh hoạt gần như bình thường.

XEM THÊM
12345...
THÔNG BÁO - TIN TỨC CHUNG
Thông báo số 64 Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024
Thông báo số 42 Về việc tuyển chọn bệnh nhi Chương trình phẫu thuật miễn phí “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ” năm 2024
Quyết định số 139/QĐ-BVTĐHYDCT về việc Cập nhật Quy trình xử lý văn bản hành chính tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
BẢN CÔNG BỐ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khoẻ.
Lựa chọn thực phẩm an toàn trong dịp Tết
Giấy giới thiệu về việc giới thiệu học viên Sau đại học thực hành tại Bệnh viện (BSNT Phụ sản)
Giấy giới thiệu về việc giới thiệu học viên Sau đại học thực hành tại Bệnh viện (Gây mê hồi sức)
Kế hoạch thực hành lâm sàng thực hành Y học đại cương - Học kỳ I năm học 2023-2024
ĐĂNG KÝ GIẢNG DẠY HỘI TRƯỜNG
HỘI THẢO KHOA HỌC “CẬP NHẬT NHỮNG ĐIỀU TRỊ MỚI TRONG THỰC HÀNH LÂM SÀNG CỦA CÁC BỆNH LÝ: TIM MẠCH - ĐÁI THÁO ĐƯỜNG”
Hội thảo “Điều trị các bệnh hô hấp giai đoạn giao mùa”
SỬ DỤNG KHÁNG SINH ĐIỀU TRỊ VIÊM PHỔI BỆNH VIỆN VÀ VIÊM PHỔI THỞ MÁY: CẬP NHẬT MỚI TỪ KHUYẾN CÁO HỘI HÔ HẤP & HỘI HỒI SỨC CHỐNG ĐỘC 2023
THUỐC ỨC CHẾ MIỄN DỊCH TRONG BỆNH PHỔI KẼ: MỘT SỐ LƯU Ý VỀ AN TOÀN THUỐC
Dinh dưỡng phẫu thuật cắt dạ dày
Xuống thang kháng sinh
FLUOROQUINOLON – CẢNH GIÁC VIỆC XUẤT HIỆN Ý ĐỊNH VÀ HÀNH VI TỰ SÁT TRÊN ĐỐI TƯỢNG NGUY CƠ
Về việc mời chào giá Mua vật tư y tế cho Khoa Răng Hàm Mặt
Thông báo số 364 Về việc thay đổi giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
HỘI THẢO KHOA HỌC “CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG SỐNG VÀ TIÊN LƯỢNG SỐNG CHO BỆNH NHÂN TIM MẠCH VÀ BỆNH THẬN MẠN”
Hội thảo “Cập nhật các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tai giữa”
ASPxHyperLink
LIÊN KẾT
BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ
Địa chỉ: Số 179, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Liên hệ: 02923 899 444
Fax: 02923 740 221
Cấp cứu: 02923 894 123
Email: bvdhydcantho@ctump.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/bvdhydct
Website: http://bvdhydcantho.com
Tổng lượt truy cập: 2,072,720
THỜI GIAN KHÁM BỆNH NHƯ SAU:
- Thời gian lấy số thứ tự: 6h sáng các ngày làm việc trong tuần.
- Cấp cứu: 24/24 (kể cả ngày Lễ, Tết và Chủ nhật)
- Các ngày làm việc trong tuần: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (hoặc theo thông báo)
- Tiếp nhận bệnh nhân:
Buổi sáng từ 6h45 - 10h45 | Buổi chiều từ 13h - 16h45
- Thời gian khám bệnh:
Buổi sáng từ 7h - 11h | Chiều từ 13h - 17h
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI